Chống thấm ngược chân tường triệt để

Chân tường là vị trí dễ bị thấm nước và nấm mốc xảy ra do đó nếu không được chống thấm dột triệt để, về vĩnh viễn tình trạng này sẽ ảnh hưởng tới các hạng mục công trình khác làm ảnh hưởng tới cấu trúc công trình xây dựng, gây nguy hại cho người sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân và chiến thuật xử lý chống thấm cho chân tường là gì?

Vì Sao gây thấm chân tường

Những vị trí chân tường thường gặp hiện tượng thấm nước và nấm mốc như:

Vị trí chân tường bên ngoài nhà tắm , nhà bếp

Chân tường giữa 2 nhà có khoảng cách nhỏ

Chân tường nơi có nền đất ẩm…

Các Vì Sao gây ra hiện tượng này chủ yếu là do:

– Bản chất của hồ dầu, vữa xi măng là hấp thụ nước, đặc biệt, hồ dầu, vữa xi măng càng cũ thì khả năng hút và thấm nước càng mạnh, vì thế, trong điều kiện nước và hơi ẩm nhiều, chúng sẽ hút và đưa 1 phần nước theo mạch lan lên phần tường trên, phần còn lại giữ lại chân tường và gây thấm nước, nấm mốc.

– Quá trình xây dựng phần móng, phần chân tường, người thợ không sử dụng đủ vữa xi măng, gây nên các lỗ rỗng giữa các viên gạch. Đây chính là điều kiện lý tưởng để nước thấm nhanh và thấm sâu vào chân tường.

– Bỏ qua công tác chống thấm tường ngay từ đầu, đến khi phát hiện thì tình trạng đã nghiêm trọng, tốn kém tương đối nhiều thời gian và chi phí để khắc phục, sửa chữa.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

chống thấm sàn vệ sinh chung cư hiệu quả

chiến thuật xử lý chống thấm ngược chân tường

Thấu hiểu những nguy hiểm xảy ra đối với thấm dột, công ty cổ phần chống thấm Facom nghiên cứu và tìm tòi ra phương thức chống thấm hiệu quả bằng Phụ gia chống thấm ngược Facom. Đây là giải pháp được áp dụng theo công nghệ cao của Mỹ, chấm dứt mọi hiện tượng rò rỉ, thấm nước ngay trong 24h, độ bền chống thấm lên đến 50 năm.

Phụ gia chống thấm ngược cho chân tường Facom



Là sản phẩm có tính kháng nước cao, công nghệ của Mỹ. Đặc biệt thích hợp với các hạng mục chống thấm thuận, nghịch cho các bề mặt bê tông, nền, tường xi măng, ống xuyên sàn, các hạng mục áp lực nước cao như : chống thấm bể bơi, bể nước, hố ga, trám trét khe nứt… Trước khi lát gạch hay các hoàn thiện bề mặt khác.

Cách dùng:
– Lắc thật kỹ, trộn đều 2 thành phần A & B trong 5 phút bằng máy khuấy tay (600v/p) theo tỉ lệ sau:
01kg Chống thấm ngược + 2.6kg bột trộn sẵn vừa đủ dẻo sệt
– Tạo nhám thật kỹ và vệ sinh bề mặt.
– Phun nước tạo ẩm nhiều lần lên bêtông để bảo đảm trước khi xây dựng bề mặt phải đạt độ ẩm tốt.
Đối với ống xuyên sàn:
– Dùng bay trét hỗn hợp trên lên bề mặt ximăng và ống xuyên sàn, dùng bay miết thật chặt đắp quanh ống xuyên sàn. Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 kiến thiết ngay khi lớp thứ 1 khô, chờ khi lớp vữa chống thấm vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa ximăng + cát (ta gọi là vữa bảo vệ) dày khoảng 10mm lên trên
Đối với vách bê tông:
– Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 kiến tạo ngay khi lớp thứ 1 khô, chờ khi lớp vữa chống thấm vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa ximăng + cát (ta gọi là vữa bảo vệ) dày khoảng 10mm lên trên.
Đối với sàn bê tông:
– Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 thi công ngay khi lớp thứ 1 khô, ngay sau đó phủ nhẹ nhàng lớp vữa đảm bảo thật nhão dày khoảng 10mm lên trên.
– thi công giật lùi để tránh giẫm đạp lên bề mặt còn ướt.
Chú ý : Đối với các hạng mục trong nhà, có thể phủ lớp vữa bảo đảm (nhão) dày khoảng từ 03mm đến 10mm tùy thuộc vào

yêu cầu.

– Sau khoảng 12 giờ cần bảo dưỡng bằng nước.
– Nên cán vữa tạo dốc (vữa hoàn thiện) trong vòng từ 1 đến 5 ngày sau đó

Lợi thế lớn nhất trong việc sử dụng phụ gia chống thấm ngược Facom là sản phẩm có khả năng thực hiện việc chống thấm ngược của nước. Điều này có nghĩa là không cần phải đập đi xây lại tường, chưa phải làm lại kết cấu bê tông, không có rắc rối xây cất và giá tốt hơn đáng kể. Bạn chỉ cần phối trộn xi măng hoặc bê tông với phụ gia chống thấm Facom và trám trát lên bề mặt tường, bề mặt bê tông của công trình đã bị thấm nước, chờ đông cứng trong 24h là hiện tượng rò rỉ, thấm nước được ngăn ngừa chấm hết hoàn toàn.

cách thức thi công khi sử dụng phụ gia chống thấm của Facom không yêu cầu lao động có trình độ cao và có thể hoàn thành chỉ trong vài giờ.

Mọi thông tin tư vấn cung cấp người tiêu dùng về xử lý chống thấm ngược chân tường cũ hay tư vấn chống thấm công trình ngay từ ban đầu quý khách tương tác với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Công ty cổ phần chống thấm Facom
Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6–08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Trụ sở TP.HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa — Phường 4 — Quận Tân Bình
Hotline: 1900 636 148
Email: huynguyen@edxgroup.vn
website: chongthamfacom.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chống thấm nhà vệ sinh tại Hà Nội

Kỹ thuật chống thấm tường nhà hiệu quả triệt để 100%

Xử lý chống thấm trần nhà hiệu quả