Nguyên nhân trần nhà bị thấm và biện pháp xử lý chống thấm trần nhà

Thấm dột luôn là nỗi lo lắng cho mỗi họ, và có thể xảy ra đối với bất kỳ hạng mục công trình nào, các hiện tượng thấm dột trần nhà có thể xảy ra chẳng hạn như trần nhà mở ra vết rạn chân chim, trần ngả màu ố vàng, bị đọng nước nhỏ giọt xuống dưới, nguyên nhân chủ yếu là do mái hoặc sàn đã cũ, bị nứt, hở hoặc bị đọng nước lâu ngày. Đối với nhà chung cư nếu bị thấm dột từ trần nhà là do Quanh Vùng nhà vệ sinh, ống thoát nước của các căn hộ ở tầng trên có rò rỉ, hư hỏng.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Vì Sao gây thấm trần nhà

Các công trình ở Việt Nam thường sử dụng trần nhà bê tông bởi sự chắc chắn, vững chãi. Thế nhưng, sau một thời gian, trần nhà bê tông thường xuống cấp nhanh chóng, mà dễ dãi nhận thấy nhất là xuất hiện các vết ố vàng, mốc đen, xanh xám trên trần. Hiện tượng này xảy ra bởi 3 nguyên nhân chính sau:

- Sự chênh lệch nhiệt độ dẫn đến quá trình co ngót bê tông. Cụ thể là, mùa hè, nhiệt độ cao thì sàn mái bê tông nở ra, nhưng mùa đông đến, nhiệt độ thấp thì co lại. Quá trình này gây nên “hiện tượng sốc nhiệt của bê tông”, lộ diện những vết rạn nứt nhỏ với kích thước < 0.5 mm.

- Sử dụng thép đan sàn bê tông không đạt yêu cầu, mác bê tông kém chất lượng nên sau một thời gian, trần nhà bê tông bị nứt, nước theo các vết nứt này thấm vào trong nhà.

- Vị trí khe nối bê tông (giữa sàn bê tông mới và sàn bê tông cũ) không được xử lý chống thấm.

Biện pháp xử lý chống thấm trần nhà

Sử dụng phụ gia chống thấm sàn wc Facom là 1 trong những lựa chọn phổ biến được nhiều đơn vị thiết kế lựa chọn nhất để chống thấm cho trần nhà. Với tính năng chống nước vượt trội, thi công nhanh chóng, dễ dàng, khả năng bám dính tốt trên bề mặt bê tông.




Phụ gia chống thấm sàn wc Facom là sản phẩm chống thấm có tính kháng nước cao, công nghệ của Mỹ. Qua những nghiên cứu của chúng tôi nếu áp dụng đúng quy chuẩn kỹ thuật thi công độ bền chống thấm cho công trình là trên 50 năm.

Hướng dẫn thi công chống thấm trần nhà

– Lắc thật kỹ càng, trộn đều 2 thành phần A & B trong 5 phút bằng máy khuấy tay (600v/p) theo tỉ lệ sau:

01kg Chống thấm ngược + 2.6kg bột trộn sẵn vừa đủ dẻo sệt

Và ta gọi là : Vữa chống thấm

– Tạo nhám thật kỹ càng và dọn dẹp và sắp xếp bề mặt.

– Phun nước tạo ẩm nhiều lần lên bêtông để bảo đảm trước khi thi công bề mặt phải đạt độ ẩm tốt.

Đối với ống xuyên sàn:

– Dùng bay trét hỗn hợp trên lên bề mặt ximăng và ống xuyên sàn, dùng bay miết thật chặt đắp quanh ống xuyên sàn. Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 xây cất ngay khi lớp thứ 1 khô, chờ khi lớp vữa chống thấm vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa ximăng + cát (ta gọi là vữa bảo đảm an toàn) dày khoảng 10mm lên trên

Đối với vách bê tông:

– Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 kiến thiết ngay khi lớp thứ 1 khô, chờ khi lớp vữa chống thấm vừa ráo mặt, phủ nhẹ nhàng lớp vữa ximăng + cát (ta gọi là vữa bảo vệ) dày khoảng 10mm lên trên.

Đối với sàn bê tông:

– Tô phủ lớp vữa chống thấm lên bề mặt bêtông 2 lớp và mỗi lớp dày khoảng 2mm, lớp thứ 2 kiến thiết ngay khi lớp thứ 1 khô, ngay sau đó phủ nhẹ nhàng lớp vữa đảm bảo thật nhão dày khoảng 10mm lên trên.

– xây đắp giật lùi để tránh giẫm đạp lên bề mặt còn ướt.

để ý : Đối với các hạng mục trong nhà, có thể phủ lớp vữa đảm bảo (nhão) dày khoảng từ 03mm đến 10mm tùy thuộc vào

yêu cầu.

– Sau khoảng 12 giờ cần bảo dưỡng bằng nước.

– Nên cán vữa tạo dốc (vữa hoàn thiện) trong vòng từ 1 đến 5 ngày tiếp nối

Những công dụng vượt trội đối với phụ gia chống thấm sàn wc Facom

1-Trong 24H ngã ngũ rò rỉ và thấm nước

Công nghệ chống thấm của Facom chất nhận được bạn ngã ngũ hoàn toàn vấn đề rò rỉ, thấm nước của công trình trong một ngày, nhanh hơn gấp 5 lần so với các cách thức truyền thống đòi hỏi một tuần. chiến thuật chống thấm Facom được cho phép bảo đảm công trình của bạn trên 50 năm.

2-Xử lý vết nứt

Công nghệ chống thấm của chúng tôi sẽ giải quyết tận gốc rễ của vấn đề rò rỉ, thấm ướt bằng cách trám trét các vết nứt, phần tiếp giáp công trình mà các phương thức truyền thống không thể giải quyết được. Bất cứ ở chỗ nào của công trình xây dựng có nước rò rỉ, thấm nước, phương án chống thấm Facom của chúng tôi sẽ có thể tiếp cận và ngăn ngừa hoàn hảo.* Hướng dẫn kiến tạo*

3-Chống thấm nhà vệ sinh

Chất chống thấm Acrylic biến tính Silicon và các chất phụ trợ thế hệ mới khác, có thể thẩm thấu sâu hơn 100mm qua bề mặt bê tông . Phối trộn xi măng, bê tông với phụ gia chống thấm Facom trám trét vào các vị trí ống xuyên sàn, lỗ thoát sàn giúp ngăn ngừa, chấm dứt hiện tượng rò rỉ, thấm nước của các công trình nhà dọn dẹp vệ sinh, bể bơi chứa nước.* Quy trình chống thấm*

4- Ngăn ngừa sự tăng trưởng của nấm mốc

Sau khi xử lý chống thấm bằng chống thấm Facom sẽ bảo vệ công trình khỏi sự phát triển của nấm mốc mà không gây hại cho môi trường do các hợp chất không độc hại.

5-Thân thiện với môi trường & sức khỏe

chiến thuật chống thấm của chúng tôi không độc hại và sử dụng các dung môi không độc hại tới môi trường, nguồn nước có chứa hàm lượng VOC (Low Volatile Organic Compounds).

6- Hoàn tiền lại cho bạn

Chúng tôi tự tin về sản phẩm, công nghệ của chúng tôi và sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng nếu vấn đề rò rỉ, thấm ướt của bạn vẫn chưa được giải quyết.* Điều khoản áp dụng*.

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ tốt nhất có thể người sử dụng tương tác với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Công ty cổ phần chống thấm Facom

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6–08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm

Trụ sở TP.HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa — Phường 4 — Quận Tân Bình

Hotline: 1900636148

Email: huynguyen@edxgroup.vn

Website: Cách chống thấm trần nhà bê tông hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chống thấm nhà vệ sinh tại Hà Nội

Kỹ thuật chống thấm tường nhà hiệu quả triệt để 100%

Xử lý chống thấm trần nhà hiệu quả